AEROPRESS

ÁP SUẤT TỪ ĐÔI TAY

Cách pha này rất tuyệt vời, dùng áp suất để nén cà phê, giúp cà phê chiết xuất ra nhiều chất hơn. Do thời gian pha chế ngắn, đồng thời sử dụng nhiệt độ nước thấp hơn French press hay Pour over, cà phê khi pha ra sẽ mượt mà và có độ acid thấp hơn. Điều này tốt cho sức khỏe và dạ dày của bạn.


Cùng xem The Coffee House pha cà phê bằng bình AeroPress theo phương pháp Inverted (hay còn gọi là Upside down) nhé:

Step 1 –Chuẩn bị dụng cụ

Đun sôi nước cho việc pha cà phê lẫn làm nóng AeroPress và giấy lọc.


Step 2 – "Lắp ráp"

Lắp giấy lọc vào miếng nhựa để màng lọc, gọi là Filter cap. Tráng qua nước sôi để giấy bám vào khay nhựa cũng như loại bỏ mùi của giấy và cài màng lọc vào Chamber.


Step 3 – Cân và xay cà phê

Hạt cà phê sẽ được xay mịn hơn cà phê sử dụng cho pha phin.


Step 4 – Pha chế

Lật ngược Aeropress, gắn hai bộ phận vào nhau, bao gồm: Plunger, Seal (miếng lót cao su), Chamber (ống chứa cà phê và nước).

  • Cho cà phê và chế nước nóng vào bình để cà phê nở ra.


Quan trọng nhất là không để cà phê rơi trên phần đỉnh. Nếu cà phê bị vương vãi tại phần rìa đỉnh, về sau điều này sẽ làm bình bị hở, dẫn đến hư bình.


  • Tiếp theo, Barista sẽ tiếp tục cho thêm nước nóng vào phần Chamber. Sau đó dùng Stirrer khuấy đều


Step 6 – Upside Down

Phần thú vị nhất là đây: Đặt cốc lên đỉnh Aeropress, nhanh tay Upside down (lật ngược bình 180 độ) và dùng áp lực từ đôi tay từ từ ấn Plunger xuống đáy của Chamber, đẩy cà phê đi qua màng lọc.

Cho tới khi toàn bộ cà phê đã đẩy xuống dưới cốc là quá trình pha chế đã hoàn tất.


Có thể bạn chưa biết, AeroPress là dụng cụ pha chế duy nhất có hẳn một cuộc thi dành cho nó, có tên là World Aeropress Championship. Vì sao?


Câu trả lời rất đơn giản, Đối với Aeropress, chất lượng và mùi vị cà phê pha ra được hình thành từ cảm nhận riêng của từng Barista. Sự khác nhau từ nhiệt độ nước, tỷ lệ cà phê : nước, mức độ xay cà phê (grind size), thời gian ủ (blooming), thời gian plunge (có người là 20, có người 45, có người 60 giây).v.v. khiến cho cà phê pha mang màu sắc riêng, không trộn lẫn. Vì vậy tại WAC, Barista có thể tự do sáng tạo ra tách cà phê mà mình cho là ngon nhất.

KALITA WAVE

LÀN SÓNG KALITAKalita Wave là một trong những bình pha chế ưa thích của chúng tôi!Đúng như tên gọi, Kalita Wave mang đến làn sóng năng động hơn cho phương...

Xem thêm

V60

THE SHAPE OF NATUREĐúng với tên gọi, V60 mang hình dáng một Vector với góc 60 độ. Vector này được tạo nên từ parabol "chuẩn" y = x² xuất hiện...

Xem thêm