V60

THE SHAPE OF NATURE

Đúng với tên gọi, V60 mang hình dáng một Vector với góc 60 độ. Vector này được tạo nên từ parabol "chuẩn" y = x² xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Vì vậy bình V60 được mệnh danh là Thiết kế của Tự nhiên - The shape of Nature


Step 1 - Đặt giấy lọc vào V60

Sau đó tráng qua nước sôi để khử đi mùi của giấy lọc, đồng thời làm nóng dripper và server.

 

Step 2 - Cân và xay hạt cà phê

V60 thích hợp với cách rang sáng màu, mang lại nhiều hương vị trái cây, hoa. Những hạt cà phê nổi tiếng trên thế giới như ở Kenya, Ethiopia,… sẽ có hương vị tốt nhất khi pha với cách pha này.

 

Step 3 - Sẵn sàng pha chế

Cho bột cà phê vừa xay vào phễu và đặt V60 lên giá đỡ hoặc bình.


Step 4 - Pour over

Pour over ("đổ nước") theo từng đợt, chậm, đều tay theo hình xoắn ốc từ tâm ra ngoài để đảm bảo toàn bộ bột cà phê thấm đều nước sôi.

• Đợt đầu tiên là để cà phê bloom (“nở”). Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy cà phê có những bóng khí C02 xuất hiện thoát ra ngoài.


• Tiếp tục pour over trong khoảng 2 phút. Một lần pha tốt thì bề mặt cà phê sẽ hơi nhô lên một chút ở tâm và thành phễu không bị dính quá nhiều bột cà phê.

 

Sau thời gian này, cà phê sẽ mất khoảng 30s để chảy hết



V60 hoàn toàn không “dễ chiều”. Để khai thác trọn vẹn phẩm chất của cà phê, đòi hỏi Barista của The Coffee House phải đáp ứng những kỹ thuật nhất định. Vì cà phê rất dễ bị tắc ở phần đáy dẫn đến bị over (tắc) nếu pour (rót) không cẩn thận.

KALITA WAVE

LÀN SÓNG KALITAKalita Wave là một trong những bình pha chế ưa thích của chúng tôi!Đúng như tên gọi, Kalita Wave mang đến làn sóng năng động hơn cho phương...

Xem thêm

AEROPRESS

ÁP SUẤT TỪ ĐÔI TAYCách pha này rất tuyệt vời, dùng áp suất để nén cà phê, giúp cà phê chiết xuất ra nhiều chất hơn. Do thời gian pha...

Xem thêm