GIẤC MƠ CÀ PHÊ TẠI THE COFFEE HOUSE

Nằm trên độ cao 1650m so với mặt nước biển, sương mù là đặc sản của Cầu Đất. Dải sơn nguyên quanh năm sương mù bao phủ này là địa điểm lý tưởng cho cây cà phê Arabica ươm mầm phát triển. Những hạt cà phê ngon nhất không những được cái lạnh ấp iu, nuôi dưỡng. Mà còn nhờ bàn tay chăm bón của những người nông dân, như Ông Văn Khánh.



Rẫy cà phê trên dải đất này giúp ông Khánh có căn nhà gỗ dung dị giữa sơn nguyên Cầu Đất, con cái được ăn học đầy đủ. Năm mất mùa thì rầu. Năm được mùa thì nhẹ nhõm, vì “Vẫn còn sống được với cây cà phê". Nhưng dù bước qua bao vụ mùa khó khăn, thách thức, thì ngày ngày nhìn thấy cái dáng bò ngộ nghĩnh của đứa cháu chưa đầy năm, căn nhà tự tay ông cất lên, hay hàng cà phê còn mãnh liệt sức sống, lại giữ chân ông ở lại nơi này, giữ cho giấc mơ làm cà phê tử tế vươn xa.



Nếu giấc mơ cà phê được nuôi dưỡng từ bàn tay của những nông dân chân chất như ông Khánh, thì hạt cà phê sau đó được trau chuốt cho thành vị bởi bàn tay của người nghệ nhân rang xay. Một trong số đó là “người Nhà" Trần Lê Minh Trúc.



Không khó để dùng nhiệt quá đà và hoá chất để rang tẩm ra một mẻ cà phê vị “chuẩn” giống như mọi người hay uồng. Nhưng Trúc chọn cách khác, vì Trúc muốn tôn trọng sự khác biệt của từng hạt cà phê. Không chỉ phân biệt về giống, về đất đai thổ nhưỡng. Mà cả hạt trên cùng một cây cũng đã khác nhau khi qua mưa, nắng mỗi mùa. Với Trúc, mỗi hạt cà phê đều có một linh hồn riêng.



Người rang chế giỏi là người giữ trọn hương vị nguyên thuỷ của từng hạt cà phê, phối trộn nhiều loại hạt khác nhau, nhằm tạo ra hương vị ngon hơn, lấp đi những khiếm khuyết mang tính ngoại vi. Vì điều đó mà Trúc phấn đấu mỗi ngày. Để thỏa mãn giấc mơ của mình - tìm ra những công thức phối trộn và rang xay hợp vị nhất.

Sau những chăm bón, thu hoạch, rang xay… là bàn tay chế biến của những nghệ nhân pha chế để cho ra thành quả là ly cà phê đượm vị trao đến bạn. Câu chuyện về giấc mơ cà phê tại The Coffee House sẽ không thể trọn vẹn, nếu thiếu đi đôi bàn tay của những barista yêu nghề - như chàng pha chế mộng mơ Ysim.



Mỗi ngày đến quán, Ysim không nhìn thấy khách hàng, mà thấy những giấc mơ. Đôi lứa ngồi đối diện nhau mơ được chung đôi, gia đình quây quần mơ luôn hạnh phúc, bạn bè rôm rả cùng nhau mơ hoài bão, tương lai. Và chính anh cũng chìm đắm trong giấc mơ của mình. Một giấc mơ có mùi thơm ngào ngạt, có điệu nhạc nhè nhẹ xen lẫn những tiềng rì rầm trò chuyện, có tiếng ly tách lách cách chạm nhau. Giấc mơ được sống mãi với những tách cà phê, đem đến hạnh phúc cho những người đồng điệu.



Người ta nói “không ai đánh thuế giấc mơ”. Tại Ngôi Nhà Cà Phê, mọi mơ mộng “điên rồ" nhất đều có cơ sở để thành hiện thực nếu bạn không-bỏ-cuộc, bao gồm ước mơ đưa cà phê Việt Nam ra chinh phục thế giới.


Cảm ơn bạn đã ghé The Coffee House để giúp những người yêu cà phê như ông Khánh, Trúc, và Ysim có cơ hội làm ra được “những tách mộng mơ”, sống với hạnh phúc lớn nhất trong đời. Thế nên, bạn cũng giữ chặt giấc mơ của mình, tận hưởng nó đến tận cùng như tách cà phê trên tay nhé!

THE COFFEE HOUSE ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIẢM THUẾ VAT MỚI

Từ ngày 11/02/2022 - 31/12/2022, thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế theo hướng dẫn của Tổng cục thuế, The Coffee House đã cập nhật...

Xem thêm

NHÀ GỬI BẠN LỊCH HOẠT ĐỘNG TẾT NHÂM DẦN 2022

Mau mau nhấn vào từng hình, để lưu lại lịch hoạt động cửa hàng và giao hàng của Nhà nhé!Nhà đã chuẩn bị bộ 3 “Khởi Đầu Sung” cùng không...

Xem thêm

LỊCH DỊCH VỤ GIAO HÀNG TẾT NHÂM DẦN

 Năm nay, The Coffee House sẽ tạm ngưng giao hàng 29 Tết đến 13h00 Mùng 1 Tết, còn lại vẫn phục vụ bạn đủ hết Mùng. Bạn cứ an tâm...

Xem thêm

BUỔI SÁNG KHÔNG VỘI VÃ VỚI RICH FINISH TẠI NHÀ

Buổi sáng là thời khắc bắt đầu một ngày mới, đừng để hình ảnh của bạn gắn liền với sự uể oải, mệt mỏi. Thay vào đó, hãy thật tỉnh...

Xem thêm

THÔNG BÁO: THE COFFEE HOUSE TẠI BẮC NINH ĐÃ CHÍNH THỨC TRỞ LẠI PHỤC VỤ TẠI CỬA HÀNG TỪ NGÀY 14/09/2021

Kính gửi: Quý khách hàng,Từ ngày 14/09/2021, TCH Nguyễn Gia Thiều (1 Nguyễn Gia Thiều, P. Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh) và TCH Huyền Quang (98 Huyền Quang, P....

Xem thêm

THÔNG BÁO: NHÀ VỀ LẠI FREESHIP

Nhà rất vui khi được thông báo đến bạn, bằng những nổ lực để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, từ hôm nay chính sách phí giao hàng cũ sẽ...

Xem thêm