Hành trình nuôi dưỡng tình yêu trong “Ngôi nhà Cà phê”

Cầu Đất - nơi khởi nguồn hành trình đam mê với hạt Arabica chất lượng

 

Cầu Đất từ lâu đã là vùng đất nổi tiếng có thổ nhưỡng đặc biệt có thể sản sinh ra những loại trà và cà phê chất lượng nhất. Sau thời gian dài cân nhắc và tìm kiếm các vùng đất có thể cho ra đời những hạt cà phê ngon nhất, The Coffee House quyết định tìm đến Cầu Đất và đặt nông trại tại đây.

 

Cầu Đất là địa danh khá quen thuộc và đắt giá những năm gần đây trong ngành công nghiệp cà phê. Cầu Đất đã dần trở thành 1 chỉ dẫn địa lý, bảo chứng cho chất lượng cà phê vì đây gần như là vùng đất duy nhất tại VN có thể trồng cà phê Arabica, loại cà phê rất khó trồng,vị chua thanh, đắng nhẹ, có ít cafein.

 

Bản thân Cầu Đất vốn từ lâu đã là một địa danh có lịch sử lâu đời về trồng chè và cà phê. Năm 1927, người Pháp xây dựng và khai thác đồn điền trồng chè và cà phê ngay tại đây. Những giống cà phê Arabica nổi tiếng và hợp khẩu vị với người phương Tây như Moka, Bourbon được họ mang sang. Và đương nhiên, thiên nhiên Cầu Đất đã không làm người Pháp thất vọng khi cho ra đời những hạt cà phê Arabica ngon và chất lượng tuyệt hảo.

 

Hạt Arabica đòi hỏi điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng đặc biệt của vùng núi, cao nguyên xứ ôn đới mà hiếm vùng đất nào ở Việt Nam có thể đáp ứng.

 

Ở độ cao 1.650m so với mặt nước biển, khí hậu lạnh, sương mù bao phủ, đất đỏ bazan thích hợp cho ra đời hạt Arabica chất lượng nhất, được mệnh danh là “nữ hoàng cà phê”.

 

Xây dựng nông trại The Coffee House giữa vùng cao nguyên 1650m Cầu Đất, The Coffee House mong muốn đây trở thành một nơi mang lại những điều kiện tốt nhất cho hạt cà phê Arabica phát triển: giống cà phê vốn dĩ đã  chất lượng từ lâu đời, cộng đồng những người nông dân uy tín và tâm huyết với cà phê. Luồng gió mới mà The Coffee House mang đến là các chuyên gia cà phê cùng làm, hướng dẫn những kiến thức chuyên môn, tiêu chuẩn chất lượng. Cùng lan toả cách làm cà phê chất lượng, mang đến hạt cà phê giá trị cao cho cả người nông dân và ngừoi thưởng thức cà phê. Để kiểm soát hoàn toàn chất lượng đồng nhất của nguồn nguyên liệu, The Coffee House không thông qua thương lái trung gian mà trực tiếp chọn lựa, làm việc, hướng dẫn các hộ nông dân và chỉ thu mua từ các hộ này. The Coffee House cũng sẵn sàng thu mua giá gấp đôi so với giá thu mua của thương lái trước đây để người nông dân an tâm trồng cà phê, và cảm thấy vui vẻ, công sức được đền đáp xứng đáng.

 

Lý do The Coffee House muốn mang hạt Arabica Cầu Đất chất lượng đến với nhiều người sành cà phê Việt là do nhận ra rằng Việt Nam trước đây đứng đầu sản lượng Robusta trên thế giới nhưng đây là loại cà phê chủ yếu dùng trong cà phê hoà tan uống liền. Trong khi đó hạt Arabica có giá trị kinh tế cao hơn và được ưa chuộng hơn, phù hợp với thị hiếu và cách uống của thế giới hơn (uống cà phê máy). Nhưng hạt Arabica hiện chỉ chiếm 3-5% sản lượng xuất khẩu của Việt Nam và khắp Việt Nam rất ít vùng trồng được Arabica tốt.


Yếu tố nào cho ra đời 1 tách cà phê hoàn hảo?


Câu trả lời là: Nguyên liệu chất lượng, công nghệ rang xay tiên tiến và quan trọng nhất, cả quá trình được vận hành bởi những con người có cả chuyên môn lẫn tình yêu và tâm huyết cho cà phê.

 

Tại nông trại The Coffee House, cà phê được hái bằng tay, chọn lựa chỉ quả chín đỏ, tỉ lệ bắt buộc 99% quả đỏ, không hái tuốt, hái đại trà cả quả xanh lẫn đỏ.Sau khi hái được kiểm từng bao để đảm bảo tỉ lệ trái chín, xay tách bỏ phần trái ngay trong ngày, lấy hạt cà phê thóc. The Coffee House đầu tư 1 nhà máy chế biến ướt- quy trình sơ chế đòi hỏi kĩ thuật khá phức tạp, trị giá 10 triệu đô dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2016.

 

Sau khi chế biến ướt ra hạt cà phê nhân (green bean), được chọn lọc bằng tay một lần nữa loại bỏ hạt sạn, hạt mẻ. Hạt được phơi trên giàn lứoi cách mặt đất trong khoảng 2 tuần, đảm bảo độ ẩm chuẩn còn 12%, không phơi trên đường, trên đất như lúc trước ngừoi nông dân thường làm, tránh lẫn tạp chất, giữ hạt cà phê sạch, không mối mọt, nấm mốc.

 

Đồng hành cùng người nông dân trên đoạn đường khó nhọc ấy có các chuyên gia cà phê tâm huyết, thường xuyên túc trực, hướng dẫn các kĩ thuật canh tác, những quy chuẩn chất lượng cho người nông dân trong suốt quá trình từ chăm bón đến thu hoạch. Tất cả chung tâm huyết nâng cao thêm giá trị của hạt Arabica Việt và đưa những tinh hoa cà phê đến người thưởng thức.

 

Hạt cà phê nhân được vận chuyển về nhà máy rang xay tại quận 7, TPHCM, lưu trữ hoàn toàn trong kho máy lạnh 24/24, môi trường lý tưởng về nhiệt độ 20 độ C, độ ẩm 20%.

 

Tại đây, hạt được rang bởi chuyên gia cà phê và kiểm soát chất lượng chặt chẽ nhất từ những nghệ nhân giàu kinh nghiệm và tâm huyết với dòng cà phê “specialty” - cà phê tinh hoa. The Coffee House cũng đầu từ hệ thống máy Giesen-công nghệ Hà Lan, một trong những máy rang hiện đại nhất, cho phép kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, thời gian rang, chất lượng các mẻ rang hoàn toàn đồng nhất với nhau.

 

Từ xưởng rang, cà phê được kiểm tra những khâu cuối cùng, đóng gói và phân phối khắp các cửa hàng trong hệ thống The Coffee House, đến với các Barista tâm huyết và được đào tạo để phục vụ những tách cà phê chất lượng nhất.

 

Với sự kiểm soát quy trình khép kín từ nông trại đến tách cà phê cuối cùng đến tay khách hàng, The Coffee House mong muốn đưa đến khách hàng cam kết sản phẩm cà phê chất lượng bằng đảm bảo ở tất cả các khâu: giống cà phê tốt, quy trình chăm bón - thu hoạch, quy trình sơ chế, chế biến, rang xay theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt bởi những chuyên gia kiểm soát chất lượng tận tâm và cuối cùng là ngừoi pha chế có kĩ năng.

 

Lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm cà phê đóng gói, The Coffee House thực sự gây ấn tượng với sự đầu tư nghiêm túc bằng quy trình khép kín “from farm to table”: thu mua và đảm bảo chất lượng cà phê “tận nguồn”, mọi giai đoạn đều lấy chất lượng và tâm huyết làm giá trị cốt lõi.

THE COFFEE HOUSE ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIẢM THUẾ VAT MỚI

Từ ngày 11/02/2022 - 31/12/2022, thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế theo hướng dẫn của Tổng cục thuế, The Coffee House đã cập nhật...

Xem thêm

NHÀ GỬI BẠN LỊCH HOẠT ĐỘNG TẾT NHÂM DẦN 2022

Mau mau nhấn vào từng hình, để lưu lại lịch hoạt động cửa hàng và giao hàng của Nhà nhé!Nhà đã chuẩn bị bộ 3 “Khởi Đầu Sung” cùng không...

Xem thêm

LỊCH DỊCH VỤ GIAO HÀNG TẾT NHÂM DẦN

 Năm nay, The Coffee House sẽ tạm ngưng giao hàng 29 Tết đến 13h00 Mùng 1 Tết, còn lại vẫn phục vụ bạn đủ hết Mùng. Bạn cứ an tâm...

Xem thêm

BUỔI SÁNG KHÔNG VỘI VÃ VỚI RICH FINISH TẠI NHÀ

Buổi sáng là thời khắc bắt đầu một ngày mới, đừng để hình ảnh của bạn gắn liền với sự uể oải, mệt mỏi. Thay vào đó, hãy thật tỉnh...

Xem thêm

THÔNG BÁO: THE COFFEE HOUSE TẠI BẮC NINH ĐÃ CHÍNH THỨC TRỞ LẠI PHỤC VỤ TẠI CỬA HÀNG TỪ NGÀY 14/09/2021

Kính gửi: Quý khách hàng,Từ ngày 14/09/2021, TCH Nguyễn Gia Thiều (1 Nguyễn Gia Thiều, P. Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh) và TCH Huyền Quang (98 Huyền Quang, P....

Xem thêm

THÔNG BÁO: NHÀ VỀ LẠI FREESHIP

Nhà rất vui khi được thông báo đến bạn, bằng những nổ lực để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, từ hôm nay chính sách phí giao hàng cũ sẽ...

Xem thêm