Kể chuyện mùa trăng tại The Coffee House

“Mùa nào thức nấy”, câu nói chẳng biết xuất phát tự bao giờ mà mãi đến nay vẫn rất đúng. Tết Nguyên Đán có bánh chưng, bánh tét. Tết Đoan Ngọ lại tròn đầy bánh trôi, bánh chay. Thế rồi đến mùa Trung Thu, chẳng ai bảo ai, người người nhà nhà lại tươm tất bánh nướng, bánh dẻo chờ ngày trông trăng. Năm nay, hãy để bánh Trung Thu The Coffee House trở thành thức quà mùa trăng đặc biệt cho ngày Tết Trung Thu của bạn nhé.


Như bao chiếc bánh mùa Tết, bánh Trung Thu cũng kì công về hình thức, mùi vị. Bánh nướng “ba phần nhân, một phần vỏ” dàn cho đều rồi nén vào khuôn. Vỏ bánh phải mỏng, phải vàng, bên ngoài rắn chắc, bên trong mềm mại, ngọt ngào. Lại cũng nghe chuyện để làm ra bánh dẻo, nhào bột kỹ thì vỏ càng dẻo thơm, nhưng kỹ quá thì thành ra nát. Bánh dẻo phải trắng, phải tròn như bà Chúa Hồ Xuân Hương viết về bánh trôi nước vậy. Nhân bánh cũng mặn, ngọt biến hoá chiều lòng tất cả những vị khách khó tính nhất.



Ấy mới chỉ là câu chuyện hình thức, đến cái giá trị tinh thần của bánh Trung Thu cũng đầy tròn lắm thay. Bởi lẽ nó là món bánh của gia đình. Giàu nghèo gì thì gia đình nào Tết Trung Thu cũng phải có lấy một cặp bánh. Ngày xưa, người ta có bánh nướng hình cá chép, lợn con. Trong đêm trăng ở sân bãi, mấy gia đình trong xóm quây quần lại mỗi người một miếng bánh, kể chuyện con tôi con anh. Tết thiếu nhi đấy mà người lớn cũng vui đáo để.



Ngày nay, cả xóm chẳng cần chia nhau một cái bánh nhỏ xíu nữa, mỗi người, mỗi nhà lại quây quần những niềm vui riêng. Anh chị em, vợ chồng con cái sum họp, cắt miếng bánh mời nhau làm đầu câu chuyện. Thời gian trôi nhanh, trăng lặn, trăng tròn, thoắt cái đã thêm 1 mùa trăng đoàn viên.



Đoàn viên nào chỉ là của gia đình. Người bạn thường ngày không gặp, vào một chiều Trung Thu, ting ting tin nhắn hẹn nhau buổi cà phê, kể dăm ba câu chuyện thường ngày, cập nhật rằng à thì dạo này mới có người yêu, hộp bánh Trung Thu này là để “khao” đấy. Những niềm vui rất nhỏ thôi, mà tỏ lòng người trao, cũng ấm lòng người nhận.

Đoàn viên cũng chẳng phải chuyện của riêng người lớn. Nhắc đến bánh Trung Thu là nhớ đến những đêm "đoàn viên" của thiếu nhi. Chẳng hay ngày bé, bạn có đếm từng ngày đến đêm phá cỗ, để được tập trung ở sân ủy ban phường, điểm mặt đủ các “gương mặt thân quen” khu xóm nhỏ. Hớn hở khi mẹ đưa cho dĩa bánh cắt sẵn tư phần, dặn dò mang ra sân cho các bạn ăn cùng. 


Cũng vậy, món quà mùa trăng năm nay tại The Coffee House với:

- Bánh Tiramisu Cà phê thơm lừng

- Bánh Trà xanh Đậu đỏ ngọt ngào

- Bánh Thập cẩm Ngũ cốc Yến mạch

- Và bánh Chocolate Hạnh nhân Phô mai lạ miệng

Sẽ càng ngon hơn khi bạn sẻ chia cùng mọi người xung quanh. Những miếng bánh theo từng lời trò chuyện, truyền tay ngon đến lạ kỳ trong đêm trăng. Ngày xưa, ngày nay gì thì Trung Thu vẫn cứ là cái bánh ấy, vị gì đi nữa thì xưa hay nay vẫn cứ là vị của đoàn viên.

Trăng sắp lên cao rồi. Công việc bộn bề ai ơi đã xếp lại chưa? Bánh Trung Thu đã cắt vuông tròn rồi, còn mong chi mà chưa ghé The Coffee House ca khúc nhạc đoàn viên?


(*) Giá bán: 650.000đ/hộp 4 bánh và cà phê. Áp dụng tại tất cả cửa hàng The Coffee House thuộc hệ thống từ ngày 8/8/2019.

(*) Mọi thông tin chi tiết và chính sách dành cho khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn vui lòng xem thêm tại đây



THE COFFEE HOUSE ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIẢM THUẾ VAT MỚI

Từ ngày 11/02/2022 - 31/12/2022, thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP quy định chính sách miễn, giảm thuế theo hướng dẫn của Tổng cục thuế, The Coffee House đã cập nhật...

Xem thêm

NHÀ GỬI BẠN LỊCH HOẠT ĐỘNG TẾT NHÂM DẦN 2022

Mau mau nhấn vào từng hình, để lưu lại lịch hoạt động cửa hàng và giao hàng của Nhà nhé!Nhà đã chuẩn bị bộ 3 “Khởi Đầu Sung” cùng không...

Xem thêm

LỊCH DỊCH VỤ GIAO HÀNG TẾT NHÂM DẦN

 Năm nay, The Coffee House sẽ tạm ngưng giao hàng 29 Tết đến 13h00 Mùng 1 Tết, còn lại vẫn phục vụ bạn đủ hết Mùng. Bạn cứ an tâm...

Xem thêm

BUỔI SÁNG KHÔNG VỘI VÃ VỚI RICH FINISH TẠI NHÀ

Buổi sáng là thời khắc bắt đầu một ngày mới, đừng để hình ảnh của bạn gắn liền với sự uể oải, mệt mỏi. Thay vào đó, hãy thật tỉnh...

Xem thêm

THÔNG BÁO: THE COFFEE HOUSE TẠI BẮC NINH ĐÃ CHÍNH THỨC TRỞ LẠI PHỤC VỤ TẠI CỬA HÀNG TỪ NGÀY 14/09/2021

Kính gửi: Quý khách hàng,Từ ngày 14/09/2021, TCH Nguyễn Gia Thiều (1 Nguyễn Gia Thiều, P. Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh) và TCH Huyền Quang (98 Huyền Quang, P....

Xem thêm

THÔNG BÁO: NHÀ VỀ LẠI FREESHIP

Nhà rất vui khi được thông báo đến bạn, bằng những nổ lực để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, từ hôm nay chính sách phí giao hàng cũ sẽ...

Xem thêm