THE COFFEE HOUSE GO GREEN - CHUỖI HOẠT ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG

Một trong những giá trị cốt lõi của The Coffee House từ ngày đầu tiên đó chính là giá trị quan tâm cộng đồng và có trách nhiệm làm cho môi trường sống được tốt đẹp, khỏe mạnh hơn.


Lộ trình và các hoạt động trong chiến dịch Trách nhiệm xanh của The Coffee House 

Bắt đầu từ tháng 12/2019, The Coffee House sẽ thay thế toàn bộ ống hút nhựa bằng Ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn trên toàn quốc. 

Việc thay thế ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn sẽ bắt đầu cho chiến dịch Go Green - Chuỗi hoạt động vì môi trường của The Coffee House trong thời gian tới, với mục tiêu đến năm 2020, chúng tôi sẽ giảm được 80% lượng rác thải nhựa khó phân huỷ ra môi trường. 


Những câu hỏi thường gặp về Ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn được sử dụng tại The Coffee House

1. Tại sao ống hút sinh học của The Coffee House được gọi là ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn?

Ống hút sinh học của The Coffee House làm từ các nguyên vật liệu sinh học phân hủy hoàn toàn - thành phần chính là tinh bột bắp hoá dẻo. (Hay còn gọi là ống hút PLA).  

Ống hút sinh học này sau khi sử dụng sẽ được xử lý chôn lấp tại gia hoặc trong điều kiện xử lý chôn lấp rác thải công nghiệp để được các vi sinh vật biến đổi hoàn toàn thành khí CO2, nước và mùn đất.


2. Nguyên liệu sinh học là gì?

Nguyên liệu sinh học được làm từ những nguồn nguyên liệu tái tạo (chủ yếu là từ các loại cây hàng năm như ngô và củ cải đường, hoặc các loại cây lâu năm như sắn và mía).


3. Phân huỷ sinh học là gì? 

Phân hủy sinh học là một quá trình hóa học trong đó vật liệu được chuyển hóa thành CO2, nước và sinh khối với sự trợ giúp của vi sinh vật.

Quá trình phân huỷ sinh học phụ thuộc vào các điều kiện (như vị trí, nhiệt độ, độ ẩm, sự hiện diện của vi sinh vật) của môi trường cụ thể (các nhà máy phân huỷ công nghiệp, phân ủ vườn, đất, nước…) và trên vật liệu hoặc ứng dụng.


4. Ống hút sinh học của The Coffee House sẽ phân huỷ trong bao lâu?

Sản phẩm ống hút sinh học sau khi thu gom và xử lý chôn lấp tại bãi rác thải công nghiệp sẽ phân hủy hoàn toàn trong vòng từ 12 - 24 tháng.


5. Sản phẩm ống hút sinh học được đơn vị nào kiểm định chất lượng?

Sản phẩm được cấp chứng chỉ OK Compost Home và OK Compost của TUV, ngoài ra còn có chứng chỉ BPI Compostable của Hoa Kỳ, chứng chỉ DIN Certo Compostable và biobased 50-85%.

(Xem chi tiết các chứng chỉ tại đây) 


6. Chứng chỉ về khả năng tự phân huỷ?

Chứng chỉ BPI compostable của Hoa Kỳ, TUV OK Compost của EU và DinCerto Compostable của Đức. Đây là sản phẩm sau khi thu gom và xử lý chôn lấp tại bãi rác thải công nghiệp sẽ phân hủy hoàn toàn trong vòng từ 12-24 tháng.

(Xem chi tiết các chứng chỉ tại đây) 


7. Khách hàng có thể tìm chứng nhận kiểm định chất lượng của ống hút sinh học ở đâu?

Tất cả các chứng nhận kiểm định chất lượng của ống hút sinh học sẽ có trên website chính thức của The Coffee House.


8. Sản phẩm ống hút sinh học của The Coffee House khác gì những sản phẩm ống hút phân hủy sinh học/tự hủy trên thị trường Việt Nam?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường hoặc tự hủy. Tuy nhiên, các mặt hàng này, hoặc được làm thủ công như sản phẩm ống hút cỏ bàng, thân tre, hoặc có thời gian sử dụng rất ngắn như ống hút làm từ tinh bột gạo…

Ngoài các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên phân hủy sinh học ra thì các dòng sản phẩm nhựa gắn mác tự hủy sinh học thân thiện với môi trường hoặc tự hủy đều là các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu từ PE dầu mỏ, hoặc được trộn với chất phụ gia oxi hóa để có thể phân hủy Oxo hoặc là được trộn với một tỷ lệ tinh bột nhất định để tạo ra sản phẩm gắn mác tự hủy sinh học. Các sản phẩm này đều không thể phân hủy hoàn toàn vì bản chất nhựa PE không thể phân hủy sinh học.

Sản phẩm ống hút sinh học của The Coffee House khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm trên vì được làm từ nguyên vật liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Sản phẩm ống hút sinh học của The Coffee House có đầy đủ các chứng chỉ của các tổ chức quốc tế uy tín, hoàn toàn thân thiện với môi trường theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các tổ chức chứng nhận về Vật liệu và sản phẩm phân hủy sinh học quốc tế.


9. Trường hợp ngâm sản phẩm ống hút sinh học trong thực phẩm nóng hoặc nước sôi thì có xảy ra thôi nhiễm chất độc không?

Không, bởi vì các nguyên vật liệu dùng để làm ra ống hút sinh học hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng. Các sản phẩm có chứng chỉ Food Contact để được phép dùng cho thực phẩm.


10. Sau khi sản phẩm ống hút sinh học phân hủy thì có để lại chất độc hại nào không?

Không. Sản phẩm ống hút sinh học của The Coffee House thân thiện với môi trường, được sản xuất từ các nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.


11. Sản phẩm ống hút sinh học của The Coffee House được sản xuất ở đâu?

Ống hút sinh học của The Coffee House được sản xuất bởi trên dây chuyền công nghệ hiện đại của AnEco thuộc Công ty CP Nhựa An Phát Xanh - thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings.


12. Cách bảo quản ống hút sinh học của The Coffee House?

Ống hút sinh học nên được để nguyên trong hộp và bọc khi chưa sử dụng. Các hộp sản phẩm đang sử dụng nên được đặt ở trong hộc đồ khô, ít tiếp xúc với ánh nắng và thoáng khí.

Các sản phẩm này hoàn toàn không bị kiến và các loại côn trùng khác ăn.


13. Chất tạo màu trên ống hút sinh học của The Coffee House được làm từ nguyên liệu gì? Có ảnh hưởng  sức khoẻ khách hàng không?

Để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các chứng chỉ cho sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, chất tạo màu cho các sản phẩm ống hút sinh học cũng phải được làm từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy sinh học và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.


14. Thời gian hệ thống The Coffee House sẽ bắt đầu ống hút sinh học?

Từ ngày 16.12.2019, hệ thống The Coffee House sẽ bắt đầu chuyển đổi lần lượt sang ống hút sinh học.


15. Vì sao sau ngày 16.12.2019 vẫn có cửa hàng trong hệ thống The Coffee House dùng ống hút cũ - Ống hút đen bên trong, bao ni lông bên ngoài?

Từ ngày 16.12.2019, hệ thống The Coffee House sẽ bắt đầu chuyển đổi lần lượt sang ống hút sinh học. Dự kiến việc chuyển đổi sẽ diễn ra từ 16.12.1019 đến hết tháng 02.2020.


16. The Coffee House có kế hoạch chuyển đổi các bao bì khác sang chất liệu thân thiện với môi trường không?

Việc thay đổi sang sử dụng ống hút sinh học là bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi chất liệu thân thiện với môi trường cho tất cả bao bì sản phẩm tại The Coffee House. Việc chuyển đổi này dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 12.2019 - hết năm 2020.


The Coffee House đã chọn hành động ngay bây giờ. Và bạn hoàn toàn có thể đồng hành cùng The Coffee House, bằng việc thay đổi thói quen hằng ngày như sử dụng bình cá nhân khi mua mang về, hạn chế dùng ống hút nhựa,… và cùng "Nhà" lan toả thông điệp này đến với nhiều người hơn nữa nhé! 

Khép lại Hành trình "Từ hành động nhỏ - Tiếp sức cho điều lớn lao"

Cảm ơn bạn vì đã cùng The Coffee House khép lại 1 hành trình thật ý nghĩa và tử tế - 4 tuần qua, giữa thời điểm không hề dễ...

Xem thêm

Hành trình "Cảm ơn những người hùng thầm lặng"

Ở đâu có yêu thương, ở đó có Tết...Một dịp đặc biệt nhất trong năm để chúng ta kịp quan tâm nhau, cho những cuộc hẹn chân thành, những câu...

Xem thêm

GỬI CHÂN THÀNH, TRAO YÊU THƯƠNG CÙNG THE COFFEE HOUSE

Noel là mùa của ấm áp và yêu thương. Là dịp trao nhau những món quà nhỏ, hẹn hò dạo phố, hay đơn giản là bữa cơm gia đình trong...

Xem thêm