THE COFFEE HOUSE DÙNG ỐNG HÚT SINH HỌC PHÂN HUỶ HOÀN TOÀN THAY ỐNG HÚT NHỰA PP TỪ NĂM 2019


Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 12 năm 2019, Công ty TNHH Trà & Cà Phê Việt Nam (“The Coffee House”) thông báo sẽ bắt đầu quá trình thay ống hút nhựa PP tại hệ thống cửa hàng The Coffee House bằng ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn.

 

♦ Tiến hành quá trình thay đổi ống hút sinh học phân huỷ hoàn toàn tại hệ thống cửa hàng từ ngày 16.12.2019 đến hết tháng 02.2020.

♦ Quý 2/2020: Thay muỗng / Ly / Nắp ly sang chất liệu thân thiện môi trường

♦ Quý 3/2020: Thay đổi bao đựng sản phẩm delivery sang chất liệu thân thiện môi trường

 

Việc thay đổi ống hút nhựa và các dụng cụ từ nhựa khó phân huỷ tại cửa hàng sang chất liệu phân huỷ hoàn toàn là giai đoạn 2 của chương trình “Go Green – Chuỗi hoạt động vì môi trường” của The Coffee House phát động vào tháng 10 năm nay.

Đại diện The Coffee House, ông Võ Duy Phú (Giám Đốc Thương Mại & Tiếp Thị) cho biết “Ống hút phân huỷ hoàn toàn, với thành phần chính là từ bột ngô, có khả năng tự phân hủy trong thời gian từ 12- 24 tháng sau khi được xử lý và chôn lấp tại bãi rác công nghiệp. Bên cạnh đó, ống hút phân huỷ hoàn toàn vẫn chắc chắn và có công năng sử dụng không thua kém ống hút nhựa. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng rằng việc chuyển đổi này sẽ góp phần mang đến những tác động tích cực đến việc giảm rác thải nhựa ra môi trường mà không làm ảnh hưởng đến việc thưởng thức và sức khoẻ của khách hàng khi đến với The Coffee House”.

Chia sẻ về quá trình thay đổi, ông Phú chia sẻ rằng ngày 16.12 chính là ngày bắt đầu quy trình thay đổi, tuy nhiên với hệ thống hơn 160 cửa hàng trải dài trên cả nước như hiện nay, việc thay đổi sẽ được thực hiện theo lộ trình kéo dài đến hết 2020. “Bắt đầu từ ống hút, đến Quý 2/2020 chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi các vật dụng khác như muỗng nhựa, ly nhựa và nắp nhựa sang các vật liệu thân thiện với môi trường. Đến Quý 3/2020 sẽ bắt đầu quá trình thay đổi các vật dụng giao hàng như bao nylon, khay nhựa” – ông Phú nhấn mạnh.

“Đó là việc bất khả kháng trong kinh doanh chuỗi F&B, mặc dù chúng tôi đã nỗ lực sử dụng ít các vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần nhất có thể. Và tôi hiểu rằng, tập thể The Coffee House phải hành động ngay hôm nay, mặc dù sự thay đổi này sẽ kéo theo sự tăng lên của hàng loạt các chi phí đầu vào.”

Cũng theo ông Duy Phú, sau khi hoàn thành việc chuyển đổi vào năm 2020, toàn chuỗi The Coffee House sẽ giảm gần 80% lượng nhựa khó phân huỷ ra môi trường, tương đương giảm được khoảng 300 tấn rác nhựa khó phân huỷ mỗi năm. “Phần 20% lượng nhựa còn lại đến từ các loại bao bì khó chuyển đổi ví dụ như túi rác, các loại hộp/ bao nguyên đựng vật liệu đến từ các nhà cung cấp đối tác. Chúng tôi vẫn nỗ lực tìm các phương án thay thế để giảm thiểu tối đa phần rác thải nhựa này” – ông Phú chia sẻ thêm.



Trong giai đoạn 1 của chuỗi hoạt động, từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, The Coffee House đã thực hiện việc giảm phục vụ ống hút tại hệ thống cửa hàng, chỉ phục vụ khi khách có yêu cầu. Sau 2 tháng thực hiện cùng các hoạt động kêu gọi, truyền thông, số lượng ống hút nhựa sử dụng được giảm một cách đáng kể.


Với các hành động thực tiễn trong chuỗi hành động “Go Green”, The Coffee House mong muốn đóng góp và lan toả những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là trách nhiệm với môi trường bền vững, như chính sứ mệnh của The Coffee House từ những ngày đầu thành lập.